Các loại dịch vụ

NHẬP KINH DOANH

Quy trình thủ tục hải quan

   Nếu thực hiện tốt các vấn đề trên thì đến 95% các lô hàng sẽ được xử lý hải quan một cách suôn sẻ và nhanh chóng với chi phí hợp lý.

QUÁ TRÌNH THÔNG QUAN MỘT LÔ HÀNG NHẬP KHẨU

  1. CHUẨN BỊ CHỨNG TỪ KHAI HẢI QUAN

          Chuẩn bị chứng từ là khâu quan trọng nhất trong quá trình làm thủ tục hải quan. Có thể nói việc chuẩn bị chứng từ sớm và chuẩn xác sẽ đóng góp đế 95% tiến độ khai báo hải quan cũng như chi phí làm hải quan.

Bộ chứng từ thông quan gồm các giấy tờ cơ bản sau:

            1/ Hợp đồng thương mại (Purchase Order or Contract): 01 bản sao y

            2/ Hóa đơn thương mại (Invoice): 01 bản gốc

            3/ Phiếu đóng gói (Packing List): 01 bản gốc

            4/ Vận tải đơn (Airway Bill/ Bill of lading).

            5/ Giấy phép (nếu có): 01 bản gốc

            6/ Giấy chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin) (nếu có): 01 bản gốc

            7/ Giấy tờ khác theo yêu cầu của Hải quan (nếu có)

            Các bước trong khẩu chuẩn bị chứng từ:

            1/ Bộ phận LÊN Tờ khai sẽ làm việc cụ thể với Qúy khách hàng (QKH ) khi nhận được thông tin được QKH tin tưởng giao lô hàng cho TRẦM BÌNH SƠN để chuẩn bị cho việc thông quan lô hàng. Kiểm tra và thống nhất các giấy tờ cần thiết và thủ tục để thông quan lô hàng, đặc biệt là giấy phép, mã số HS Code cho hàng hóa.

2/ QKH gửi bộ chứng từ bản mềm trước cho TRẦM BÌNH SƠN sớm nhất có thể để TRẦM BÌNH SƠN kiểm tra, tiến hành chỉnh sửa nếu cần thiết, lên tờ khai in thử và gửi cho QKH kiểm tra xác nhận trước khi truyền tờ khai.

4/ Kiểm tra với khách hàng các vấn đề về account điện tử, nợ thuế

5/ Sau khi có xác nhận của QKH và có giấy báo hàng đến, TRẦM BÌNH SƠNsẽ tiến hành truyền tờ khai

Lưu ý:

  • Với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng dịch vụ của TRẦM BÌNH SƠN, để thuận lợi cho việc khai báo hàng hóa được chính xác, QKH gửi cho TRẦM BÌNH SƠN bộ tờ khai cũ và trao đổi với TRẦM BÌNH SƠN cụ thể về đặc tính hàng hóa cũng như các vấn đề cần lưu ý về mặt hàng của mình.
  • Bộ chứng từ chuẩn là bộ chứng từ mà tất cả các thông tin phải thống nhất với nhau và sắp xếp theo một trình tự hợp lý về nội dung cũng như thời gian.
  1. KHAI BÁO HẢI QUAN

Việc Khai báo hải quan bao gồm những bước sau: 

            1/ Truyền Hải quan

            TRẦM BÌNH SƠN sẽ cập Cập nhật tình hình kết quả tờ khai cho QKH thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày: một lần vào khoảng 11h-11h30 trước giờ nghỉ trưa và một lần vào khoảng 5h-5h30 trước khi kết thúc ngày làm việc.

  • TKHQ có số  tiếp nhận:  Hải quan đã nhận được dữ liệu và phân cho cán bộ hải quan xử lý.
  • THKQ có số tờ khai: Cán bộ Hải quan kiểm tra dữ liệu và không có vướng mắc gì
  • TKHQ được phân luồng: Sau khi TKHQ được đưa qua hệ thống kiểm tra tự động của Hải quan

*TK luồng xanh: QKH chỉ cần cung cấp giấy tờ sau cho Hải quan để thông quan tờ khai và đi lấy hàng

TK Hải quan ký đóng dấu

Giấy giới thiệu

Giấy tờ khác nếu Hải quan yêu cầu: giấy nộp phạt chậm thuế v.v.

* TK luồng vàng điện tử : Bản mềm toàn bộ chứng từ Hải quan sẽ được gửi cho Hải quan để kiểm tra. QKH cần cung cấp các giấy tờ sau cho Hải quan

            TK Hải quan ký đóng dấu

            Giấy giới thiệu

Giấy tờ khác nếu Hải quan yêu cầu: giấy nộp phạt chậm thuế v.v.

* TK được phân luồng vàng giấy: QKH chuẩn bị chứng từ như hải quan yêu cầu ngoài giấy tờ của luồng xanh. Có thể một hoặc nhiều chứng từ dưới đây:

            - TK Hải quan ký đóng dấu

            - Giấy giới thiệu

- Hợp đồng thương mại (Purchase Order or Contract)

- Hóa đơn thương mại (Invoice)

- Phiếu đóng gói (Packing List)

- Vận tải đơn (Airway Bill/ Bill of lading).

- Giấy phép (nếu có)

- Giấy chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin) (nếu có)

- Giấy tờ khác theo yêu cầu của Hải quan (nếu có)

* TK luồng đỏ: Ngoài việc xuất trình đầy đủ bộ chứng từ gốc Hải quan, Hải quan sẽ tiến hành kiểm hóa thực tế hàng hóa của QKH.

2/  Khi có kết quả TKHQ, TRẦM BÌNH SƠN  sẽ thông báo và qua khách hàng lấy chứng từ cần thiết để ra Hải quan tiến hành thông quan hàng hóa.

3/ Phối hợp chặt chẽ với QKH để tiến hành xử lý các vấn đề có thể nảy sinh trong quá trình khai báo hải quan như: hải quan không chấp nhận mã số khai báo, hải quan cần thêm thông tin hàng hóa v.v.

Lưu ý:

- Thời gian TKHQ ra kết quả trung bình trong vòng 1 ngày làm việc (8 tiếng) kể từ khi bắt đầu truyền tờ khai. Do hệ thống Hải quan điện tử của Việt Nam chưa thực sự tốt nên đôi khi xảy ra việc ngẽn mạng khiến cho kết quả TKHQ sẽ chậm hơn bình thường. 

  1. THÔNG QUAN

1/ TRẦM BÌNH SƠN sẽ qua  công ty QKH lấy bộ chứng từ và làm thủ tục thông quan cho lô hàng.

2/ TRẦM BÌNH SƠN sẽ cập Cập nhật tình hình thông quan cho QKH thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày: một lần vào khoảng 11h-11h30 trước giờ nghỉ trưa và một lần vào khoảng 5h-5h30 trước khi kết thúc ngày làm việc.

3/ Khi có bất kỳ vướng mắc phát sinh trong quá trình thông quan, TRẦM BÌNH SƠN sẽ thông báo ngay cho QKH tình hình cũng như phương án giải quyết cụ thể. Các khoản tiền phát sinh thêm phải được sự đồng ý của QKH trước khi tiến hành.

Lưu ý:

- QKH kiểm tra kỹ chứng từ khi chuyển giao cho TRẦM BÌNH SƠN

- Thời gian thông quan: trong vòng 2 ngày làm việc(trừ thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ) sau ngày TRẦM BÌNH SƠN nhận được bộ chứng từ ký đóng dấu đầy đủ của QKH hoặc 2 ngày sau ngày tàu đến cảng.

- Giấy khống: Để thúc đẩy nhanh quá trình lấy hàng, QKH có thể cung cấp giấy tờ ký không cho TRẦM BÌNH SƠN. TRẦM BÌNH SƠNsẽ hoàn trả đầy đủ giấy tờ thừa bao gồm cả giấy khống cho QKH.

  1. VẬN CHUYỂN GIAO HÀNG

1/Ngay sau khi tờ khai được thông quan, TRẦM BÌNH SƠN  sẽ xác nhận lại với QKH thời gian và địa điểm trả hàng để bố trí xe trả hàng cho QKH

2/ Lịch giao hàng dự kiến sau khi hoàn thành tờ khai hải quan

Hàng LCL:

            Tờ khai xong trước 15h: giao hàng vào sáng hôm sau

            Tờ khai xong sau 15h: giao hàng vào 2-3 giờ chiều ngày hôm sau

Hàng FCL:

            Giao hàng trong vòng 1 ngày sau khi tờ khai được thông quan.

3/ Bộ phận điều xe sẽ cập nhât tình hình xe cho QKH nếu bất kỳ có sự thay đổi nào với lịch trình của xe.

  1. CÁC VẤN ĐỀ PHỔ BIẾN CẦN LƯU Ý KHI THÔNG QUAN

        1. Giấy Phép

  1. MÃ HS CODE
  2. NỢ THUẾ
  3. C/O HƯỞNG ƯU ĐÃI THUẾ
  4. THAM VẤN GIÁ

LIÊN HỆ :

Công ty TNHH Trầm Bình Sơn

HỖ TRỢ DI ĐỘNG: M.S MY

0938 8789 56 - 0973 877 484

Email: trambinhson113@gmail.com

NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH CHỦ NHẬT GỌI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

www.xuatnhapkhaunhanh.vn